Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

VỀ NƠI KHÔNG EM

Hồi nhỏ tôi học hành rất tệ (bởi làm biếng) nên năm 19t bị sung quân khi chưa hết phổ thông (mai mắn là lúc ở K ko bị bọn Ponpot bắn cho lòi phèo!). Sau khi hoàn thành nvqs thì biết đá vàng gian khổ nên về học lại mãi đến năm 27t mới thấy được giảng đường đại học. Năm đầu 1987 ở trường dự bị đ/h đường Nguyễn chí Thanh nơi tập trung “chuẩn” sinh viên từ nhiều trường khác nhau, sang năm sau thì mỗi đứa một phương, bản thân tôi phải ra học tận Thủ Đức. Có một cô bạn học ngành y ở lại trong nội thành luôn nhắn tôi vào thăm, nhưng vì lúc ấy rất khó khăn, ngày học đêm tôi cố tìm bất kì việc gì làm thêm để trang trải việc học phụ gia đình nên tôi cứ hẹn lần hẹn lượt! một năm sau thằng em út tôi lại đổ tiếp vào đ/h, cha tôi rớt nước mắt bảo tôi phải nhường cho nó học chứ không nó sẽ bị bắt lính vì ông không đủ khả năng nuôi một lúc 2 đứa!. Từ đó tôi quyết định không nhận trợ cấp từ nhà mà tự bương, bửa đói bửa lưng lửng bầu dìu vừa làm để học nhưng chỉ trụ lại khoảng 3 tháng thì đành buông tay!!! Và người con gái đó đến giờ tôi chưa hề gặp lại, chắc giờ nàng đã là một bác sỉ giỏi giang ở một bệnh viện nào đó rồi và đã có một gia đình hạnh phúc.

Tôi viết bài này để nhớ về người con gái ấy, nhớ lại tiếng mỏ của người bán hủ tiếu đêm, tiếng rao bánh của những cư dân nhọc nhằn mưu sinh giữa phố khuya, không biết bây giờ cảnh ấy có còn không?!



Ngã rẻ anh về xa hướng em
Phố khuya lối vắng rộng lòng đêm
Đèn đường buồn rũ buông vàng vọt
Góc nhỏ ru mềm giấc uyên miên

Có tiếng ai rao mùi bánh nướng
Nghe oằn vai trĩu nặng ưu phiền
Lóc cóc buôn đêm bằng nhịp gõ
Cuộc đời còn đó những chung chiêng

Anh về ngã rẻ chốn không em
Sau lưng phố muộn giấc êm đềm
Đèn ai gác nhỏ còn hiu hắt
Để gió luồng treo lạnh qua rèm

Khuya nay đường vắng một mình anh
Kỉ niệm ùa về chợt nhớ quên
Về đâu em hởi nay mùa lạnh
Có biết một người nhớ đến em.
 *KHUCTINHXANHXUA*

4 nhận xét:

  1. Kakaaa thơ tình quá, ai bảo cóc nhái em xử đẹp người đó!

    Heheee anh vui nhiều, em rất vui khi đọc thơ anh!

    Trả lờiXóa

Bạn chỉ cần copy link hình dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.